NHIỆT ĐIỆN MÔNG DƯƠNG SẴN SÀNG ĐÁP ỨNG CUNG CẤP ĐIỆN TRONG MÙA KHÔ 2022

Cập nhật: 30/05/2022 14:22

Hiện nay, đã bước vào cao điểm mùa khô cùng với sự phục hồi kinh tế, thích ứng với trạng thái bình thường mới ở tất cả các lĩnh vực, nhu cầu hệ thống tăng rất cao, đặc biệt là các nhà máy Nhiệt điện khu vực phía Bắc. Để đáp ứng nhu cầu phụ…

Hiện nay, đã bước vào cao điểm mùa khô cùng với sự phục hồi kinh tế, thích ứng với trạng thái bình thường mới ở tất cả các lĩnh vực, nhu cầu hệ thống tăng rất cao, đặc biệt là các nhà máy Nhiệt điện khu vực phía Bắc. Để đáp ứng nhu cầu phụ tải của hệ thống điện, Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã và đang triển khai đồng loạt nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, các giải pháp chính đã được triển khai cụ thể như sau:

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã cập nhật bổ sung và qui định rõ thời gian thực hiện chuyển đổi thiết bị. Hàng tháng, phòng An toàn môi trường và phòng Kỹ thuật kiểm tra công tác chuyển đổi, kiểm tra định kỳ thiết bị của các phân xưởng vào ngày 21 hàng tháng. Đồng thời, Công ty cũng tăng cường kiểm tra thường xuyên các hệ thống thiết bị mình quản lý và cập nhật các khiếm khuyết theo ngày để có kế hoạch sửa chữa kịp thời.

Ngoài ra, Công ty đã xây dựng và hoàn thành phê duyệt kết quả RCM cho 44 hệ thống thiết bị (trong đó 32 hệ thống đã được phê duyệt năm 2021 và 12 hệ thống đã được phê duyệt trong tháng 5/2022). Hiện công ty đã đang áp dụng chương trình sửa chữa bảo dưỡng theo RCM cho hệ thống thiết bị phần nhiên liệu và sẽ triển khai dần cho các hệ thống thiết bị khác để đảm bảo nâng cao độ tin cậy, vận hành lâu dài của hệ thống.

Để đảm bảo duy trì các tổ máy vận hành an toàn và tin cậy, Công ty cũng đã triển khai thay thế các ống sinh hơi lò hơi từ vật liệu SA210-C sang vật liệu SA 213-T91 cho 3 lò hơi 1A, 2A, 2B với tổng chiều dài khoảng 5.900m ống/ Lò. Giải pháp thay ống T91 với ưu điểm chịu nhiệt, chịu mài mòn tốt hơn ống nguyên thủy là lựa chọn tối ưu trong giai đoạn hiện nay, giúp giảm thiểu sự cố, đảm bảo vận hành tin cậy cho các Lò hơi trong những năm tới. Dự kiến sẽ tiếp tục thay thể cho lò 1B trong kỳ từ tháng 09/2022.

Hình ảnh công trường thay thế ống sinh hơi từ VL 210-C sang VL 213-T91 của các lò hơi

Song song đó, Công ty đã ký kết hợp đồng mua bán than năm 2022 với khối lượng là 3,6 triệu tấn (trong đó hợp đồng với TKV là 3.0 triệu tấn, Đông Bắc là 600 nghìn tấn). Để đảm bảo việc cung cấp nhiên liệu phục vụ sản xuất điện được an toàn, liên tục, đặc biệt là trong mùa khô thì Công ty Nhiệt điện Mông Dương tiếp tục duy trì dự trữ lượng than, đá vôi tồn kho đảm bảo tối thiểu có thể vận hành 02 tổ máy đầy tải 10 ngày. Nhiên liệu dầu DO dự phòng tối thiểu cho 3 lần khởi động tổ máy.

Hình ảnh kho than NĐMD

Cùng với nỗ lực của ngành Điện, Công ty Nhiệt điện Mông Dương luôn cố gắng thực hiện phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” nhằm đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch sản xuất điện năm 2022.

Tin liên quan