Công ty điện lực Hòa Bình: Đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dung tiền mặt

Cập nhật: 22/01/2024 07:52

     Nỗ lực của các đơn vị thành viên đã mang lại cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) những kết quả tích cực trong công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Không những vượt chỉ tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao trong năm 2023, mà qua đó tăng tính minh bạch của ngành Điện. Để công tác này của EVNNPC phát huy hơn nữa, rất cần sự chung tay của cộng đồng.

     Tại Công ty Điện lực Hòa Bình, nhiều giải pháp để đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Bằng cách sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng không tốn chi phí khác mà vẫn chủ động thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác. Nhằm tiếp tục đem những tiện ích đến với khách hàng, thời gian tới, PC Hòa Bình tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.

Cán bộ PC Hòa Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến.

     Công ty Điện lực Hòa Bình đã tích cực phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn tỉnh cung cấp các giải pháp thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện. Trong đó, công ty đặc biệt chú trọng phát triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, trích nợ tự động qua tài khoản các ngân hàng, ví điện tử. Hình thức trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử để thanh toán tiền điện, tiền phí dịch vụ điện khác được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả bởi tiết kiệm được thời gian và an toàn trong giao dịch. Hình thức thanh toán này đặc biệt thích hợp với những người bận rộn, thường quên thời hạn nộp tiền điện và không muốn mất thời gian khi phải thao tác nhiều mỗi lần thanh toán.

     Ngoài ra, để hỗ trợ khách hàng thanh toán tiền điện kịp thời, nhanh chóng và thuận tiện, Công ty Điện lực Hòa Bình còn có thêm các lựa chọn thanh toán tiền mặt cho khách hàng tại các điểm giao dịch của các ngân hàng (BIDV, Vietcombank, SHB, VietinBank…), Viettel Store, hệ thống cửa hàng của Thế giới di động, Điện máy xanh, FPT Shop và cửa hàng tiện lợi Winmart+.

     Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng, ngay khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện thành công, Điện lực chủ động nhắn tin thông báo thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn Zalo. Khách hàng có thể chủ động tra cứu thông tin và tải hóa đơn điện tử trên website http://cskh.npc.com.vn hoặc ứng dụng CSKH của EVNNPC.

     Thanh toán không dùng tiền mặt đang là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Để tạo sự lan tỏa sâu rộng đến cộng đồng, Công ty Điện lực Hòa Bình thường xuyên nhắn tin, thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết việc hợp tác, cũng như các chính sách ưu đãi của đối tác dành cho khách hàng khi lựa chọn các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

     Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hòa Bình cho biết: Lợi ích của việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian là rất lớn, không chỉ cho khách hàng sử dụng điện mà còn giúp nâng cao năng suất lao động, nâng cao tính minh bạch của ngành điện. Do đó, ngoài nỗ lực của ngành điện lực, rất cần sự vào cuộc của các đối tác, các cấp chính quyền và cả cộng đồng xã hội.

                                                                                   Hoàng Thanh

Tin liên quan