TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ PHONG HUY LĨNH NỖ LỰC ĐẠT THÀNH TÍCH TỐT NĂM HỌC 2021-2022

Cập nhật: 05/05/2023 11:12

Trường THCS Phong Huy Lĩnh có địa chỉ tại thôn Châu Giang xã Đông Quan huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Được thành lập theo quyết định số 2564/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2006 của Ủy ban nhân tỉnh Thái Bình với sự sáp nhập của 3 trường THCS  Đông Phong, THCS Đông Huy,…

Trường THCS Phong Huy Lĩnh có địa chỉ tại thôn Châu Giang xã Đông Quan huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Được thành lập theo quyết định số 2564/QĐ-UBND ngày 22 tháng 11 năm 2006 của Ủy ban nhân tỉnh Thái Bình với sự sáp nhập của 3 trường THCS  Đông Phong, THCS Đông Huy, THCS Đông Lĩnh và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2007.  Kể từ khi thành lập tới nay, các thế hệ thầy và trò đã tiếp nối nhau làm nên bề dày truyền thống của nhà trường với những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp giáo dục của huyện Đông Hưng. Được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các Phòng ban trong huyện,… cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, cùng nhau quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ; đa số học sinh chăm ngoan, hiếu học, cha mẹ học sinh rất quan tâm và đầu tư tích cực cho phong trào giáo dục của nhà trường. Chính nhờ những yếu tố đó đã giúp thầy và trò trường THCS Phong Huy Lĩnh khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện, trở địa chỉ tin cậy của phụ huynh.

Trường THCS Phong Huy Lĩnh

Với mô hình hoạt động chất lượng phù hợp với tinh thần của Phòng, Sở Giáo dục. Mục tiêu giáo dục của nhà trường hướng tới giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao. Năm học 2021-2022, trường THCS Phong Huy Lĩnh tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông dành cho cấp THCS do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Công khai mục tiêu, nội dung các hoạt động giáo dục, nguồn lực và tài chính, kết quả đánh giá chất lượng giáo dục. Công tác tại đây là 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên có năng lực chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. Không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học hiện có, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong mỗi giờ học. Nhà trường đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ như nêu cao ý thức tự học tự bồi dưỡng, tăng cường hoạt động Hội giảng, dự giờ giáo viên,… Bằng kết quả thực hiện mục tiêu giáo dục – Trường THCS Phong Huy Lĩnh đã dần khẳng định được uy tín, niềm tin đối với học sinh, phụ huynh và nhân dân địa phương. tập thể Hội đồng sư phạm đã nỗ lực phấn đấu đưa nhà trường phát triển vươn lên đạt Tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc; trường đã được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen 2 lần vào năm 2017 và 2021;  trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II

Cán bộ giáo viên Trường THCS Phong Huy Lĩnh

Trước những diễn biến phức tạp trong dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục, nhà trường chủ động trong việc thực hiện phòng chống dịch bệnh, điều chỉnh kế hoạch giáo dục; điều chỉnh kế hoạch và hình thức dạy học phù hợp với tình hình thực tiễn, vừa dạy học, vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Học Sinh Trường THCS Phong Huy Lĩnh

Có được kết quả trong năm học 2021-2022  là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các Phòng, Ban trong huyện mà trực tiếp là của Phòng GD&ĐT; sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng, chính quyền địa phương; sự điều hành của Ban chi ủy, BGH; sự đồng lòng phấn đấu của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, sự quan tâm đầu tư của cha mẹ học sinh và sự phấn đấu nỗ lực của các em học sinh trong trường. Năm học 2021-2022 đã khép lại cùng những thành công đáng kể đóng góp vào sự nghiệp trồng người của nhà trường nói riêng của toàn huyện nói chung và tạo được động lực thúc đẩy thầy trò trường THCS Phong Huy Lĩnh nỗ lực hơn nữa trong năm học 2022-2023. Gần gũi học sinh, phát huy điểm mạnh, giúp đỡ các em khắc phục điểm yếu để nâng cao hơn nữa chất lượng học tập, tu dưỡng, rèn luyện của các em, chính là góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của nhà trường.

Tin liên quan