Điện lực Bình Chánh bị tố tính toán gian lận, tùy tiện cúp điện

Cập nhật: 01/12/2021 09:06

Phản ánh tới các cơ quan báo chí, gia đình chị Nguyễn Thị Hương (ngụ khu dân cư Hạnh Phúc, huyện Bình Chánh, TP HCM) cho rằng rất bức xúc khi bị Điện lực Bình Chánh bắt “đóng khống” gần 2 triệu đồng tiền điện cho kỳ tháng 10/2021.

Điện lực Bình Chánh bị tố gian lận tiền điện của khách hàng.

Không dùng điện vẫn phát sinh số tiền 1,7 triệu đồng

Theo chị Hương, khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại TP HCM, do vừa mới sinh con và nhà có mẹ già nên đến cuối tháng 7/2021, gia đình chị đã rời TP HCM về quê ở Nghệ An tránh dịch.

Đầu tháng 8/2021, Điện lực Bình Chánh có thông báo qua tin nhắn điện thoại tiền điện tháng 7 (từ 3/7 – 3/8) số tiền gần 1,7 triệu đồng. Đến ngày 11/8, gia đình chị đã đóng tiền điện qua tài khoản ngân hàng.

Đến đầu tháng 9/2021, dù gia đình chị vẫn ở quê, không sử dụng điện, nhưng phía điện lực Bình Chánh vẫn gửi tin nhắn báo tiền điện phải đóng tiếp gần 1,7 triệu đồng.

Cho rằng vô lý vì không sử dụng điện nhưng vẫn phát sinh số tiền lớn, cho rằng Điện lực Bình Chánh tính sai nên gia đình chị Hương không đóng. Sau đó, gia đình chị nhận được điện thoại của một người tự xưng nhân viên Điện lực Bình Chánh ở bộ phận công nợ gọi nhắc.

Gia đình chị Hương đã giải thích và đề nghị Điện lực Bình Chánh xem lại đồng hồ điện vì vẫn ở quê, không sử dụng điện (đến cuối tháng 10/2021, gia đình chị mới trở vào TP HCM).

Từ đó về sau, chị Hương không thấy Điện lực Bình Chánh nhắn tin, phản hồi gì. Tuy nhiên đến giữa tháng 11/2021, chị lại thấy có thông báo của Điện lực Bình Chánh thông báo công nợ gần 1,7 triệu đồng, nếu không đóng sẽ bị cắt điện.

Chị Hương gọi điện lên tổng đài phản ánh, đề nghị Điện lực Bình Chánh phải xuống ghi nhận số điện thực tế, chứ không phải đưa ra “số tiền khống để yêu cầu đóng”. Phía nhân viên chăm sóc khách hàng đã ghi nhận và hứa sẽ thực hiện.

Điện lực Bình Chánh bị tố tính toán gian lận, tùy tiện cúp điện ảnh 1
Dù không sử dụng điện nhưng khách hàng vẫn bị Điện lực Bình Chánh yêu cầu đóng gần 2 triệu tiền điện.

Cắt điện, im lặng trước phản ánh của khách hàng

Bất ngờ, trưa ngày 23/11, Điện lực Bình Chánh đã xuống cắt điện của nhà chị Hương kèm theo thông báo số tiền gần 1,7 triệu đồng như nhiều lần trước đã thông báo.

“Việc ngang nhiên cắt điện của Điện lực Bình Chánh không chỉ là hành vi tắc trách, coi thường khách hàng mà còn có dấu hiệu của sự gian lận, nâng khống tiền điện. Từ trước đến nay, gia đình tôi chưa nợ điện lực 1 xu nào. Chúng tôi về quê hơn 2 tháng trời, không sử dụng điện, vậy số tiền 1,7 triệu là từ đâu ra?”, chị Hương nói.

Vẫn lời chị Hương: “Tại sao chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu đối chiếu, xem kỹ, ghi đúng số điện trên đồng hồ điện để cụ thể hết bao nhiêu thì chúng tôi đóng nhưng Điện lực Bình Chánh vẫn không chịu, lại khăng khăng con số 1,7 triệu? Việc tự ý cắt điện của Điện lực Bình Chánh đã gây thiệt hại, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sinh hoạt, làm hư hỏng, phải vứt bỏ hàng chục kg thực phẩm trong tủ lạnh”.

Không đồng ý với động thái của Điện lực Bình Chánh, gia đình chị Hương đã nhờ phía Ban Quản lý tòa nhà hỗ trợ xem chỉ số đồng hồ điện là bao nhiêu, phát hiện số điện thực tế so với số điện mà Điện lực Bình Chánh đưa ra chênh lệch hàng trăm kW.

Trước kết quả này, chị tiếp tục gọi điện lên tổng đài để phản ánh, nhưng gọi nhiều lần mà không ai nghe máy.

Đến ngày 25/11, chị Hương đến Điện lực Bình Chánh để phản ánh, nhưng không được bảo vệ cho vào. Lý do được đưa ra là Điện lực Bình Chánh không làm việc trực tiếp, mà chỉ ghi lại nội dung để bảo vệ chuyển vào để điện lực xử lý.

Thế nhưng, đến nay sau nhiều ngày, gia đình chị Hương vẫn chưa nhận được phản hồi.

theo Hoàng Tâm – Báo Nhân dân điện tử

Tin liên quan