Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam: Triển khai công tác y tế năm 2022

Cập nhật: 15/05/2022 09:22

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam được thành lập năm 1954, là bệnh viện hạng I quy mô 700 giường bệnh, được sự đầu tư của nhà nước, Bộ Y tế, tỉnh Hà Nam và đặc biệt sự đóng góp, nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức của bệnh viện qua nhiều thế hệ, trải qua thời gian xây dựng và phát triển đến nay bệnh viện có một cơ sở vật chất hoàn chỉnh cùng với đội ngũ cán bộ y tế vững mạnh về chuyên môn.

Trong năm 2021, bệnh viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kép vừa thực hiện nhiệm vụ cấp cứu, khám chữa bệnh vừa đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19 trong bệnh viện. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn: năm 2021 đã khám bệnh cho 191.147 lượt bệnh nhân, đạt 79.6%; Có 53.812 bệnh nhân điều trị nội trú; Chụp X-Quang 87.431 lượt; Siêu âm 76.965 lượt,… Đồng thời trong năm qua, bệnh viện đã thực tốt công tác bổ nhiệm cán bộ; Lên kế hoạch đào tạo và tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn về các chuyên ngành: Hồi sức cấp cứu, Tim mạch, Dinh dưỡng, Phục hồi chức năng. Tổ chức 25 lớp tập huấn, đào tạo cập nhật kiến thức chuyên môn cho 1.792 cán bộ của bệnh viện cũng như cán bộ y tế các đơn vị tuyến dưới. Ngoài ra còn tham gia các chương trình đào tạo, tập huấn tổ chức trực tuyến, Zoom, Hội chẩn ca bệnh từ các bệnh viện tuyến Trung ương.

Phát huy kết quả đạt được trong năm 2021, năm 2022 Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, Đảng viên, viên chức và lao động, thực hiện đúng các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nêu cao tinh thần trách nhiệm y đức; thực hiện nghiêm các quy chế chuyên môn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao với chất lượng cao. Tăng cường công tác đào tạo cán bộ, nâng cao trình độ cán bộ kỹ thuật chuyên sâu và hoạt động của Hội đồng khoa học kỹ thuật công nghệ của Bệnh viện, triển khai thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương.

Tin liên quan