Hội Nông dân tỉnh Quảng Trị: Định hướng hoạt động Trung tâm Hỗ trợ nông tỉnh nỗ lực thực hiện tốt công tác quản lý tại Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh

Cập nhật: 17/07/2024 07:19

Hội nông dân tỉnh thường xuyên tuyên truyền, tổ chức vận động nông dân ứng dụng những tiến bộ KHKT trong sản xuất nông, lâm, thuỷ sản; tiến hành sản xuất thử nghiệm, tập huấn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, công nghệ chế biến nông, lâm, thuỷ sản… cho nông dân để sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

 Hướng tới, tổ chức các lớp dạy nghề ở cơ sở, tạo việc làm tại chỗ cho nông dân. Xây dựng các dự án hỗ trợ nông dân về vật tư, kỹ thuật tạo việc làm về ứng dụng KHKT trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp và phát triển nông thôn; Xây dựng hệ thống thông tin nông nghiệp, hệ thống các dịch vụ nông nghiệp, phát triển CLB nông dân tận xã, thôn, bản; kịp thời chuyển tải những thông tin về kinh tế nông thôn theo các quy định hiện hành của Nhà nước. Hợp tác và tranh thủ giúp đỡ, tài trợ của các tổ chức trong và ngoài nước, các công ty, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp… đối với nông dân, nông nghiệp, nông thôn, giới thiệu cho các công ty có chức năng xuất khẩu lao động và hỗ trợ con em ở nông thôn để đào tạo xuất khẩu lao động. Thông quan việc xây dựng các dự án và các hợp đồng liên doanh liên kết để tổ chức các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân.

Hội Nông tỉnh Quảng Trị hưởng ứng ngày môi trường thế giới và lễ hội vì hòa bình năm 2024

Định hướng cho những hoạt động trong năm 2024, 2025 đồng chí Trần Văn Bến, Giám đốc Trung tâm cho biết những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể như sau:

1- Hướng dẫn, hỗ trợ hội viên, nông dân về kỹ thuật, giống cây trồng, vật nuôi, về vay vốn, cách thức sản xuất thông qua việc tăng cường tổ chức thực hiện tốt các hoạt động hỗ trợ nông dân, tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho nông dân, giúp hội viên nông dân tiếp cận, hợp tác và cùng phát triển.

2- Tạo mối quan hệ phối hợp tốt với các công ty, doanh nghiệp thực hiện việc kết nối sản phẩm theo chuỗi cung ứng vật tư “đầu vào”, liên kết “đầu ra” cho mô hình sản xuất của nông dân.

3- Phối hợp tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên, nông dân, mời tham dự các lớp bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo nghiệp vụ, hội thảo triển khai các mô hình sản xuất mới, các điểm trình diễn. Hướng dẫn hội viên, nông dân tham gia thực hiện các mô hình sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, gắn sản xuất, chế biến, với việc kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, xây dựng và nhân rộng mô hình sản xuất có hiệu quả.

4- Phối hợp với các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã thực hiện các hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, kết nối “đầu vào” về vật tư nông nghiệp và liên kết “đầu ra”; Hỗ trợ nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi và thông qua tập huấn, hội thảo; Hỗ trợ vật tư nông nghiệp như: cây, con giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, qua việc tổ chức trình diễn, khảo nghiệm mô hình và qua việc thực hiện các chương trình, dự án; Hỗ trợ cho vay từ nguồn vốn Qũy Hỗ trợ nông dân.

5- Phối hợp với một số Sở, Ngành, Công ty, Doanh nghiệp để thực hiện thêm nhiều hoạt động dịch vụ và hỗ trợ nông dân, tạo điều kiện cho nông dân và con, em nông dân được đào tạo nghề tại chổ để xuất khẩu lao động. Để hoạt động Trung tâm và quản lý tài sản công đúng mục đích và hiệu quả; Ban thường vụ Hội Nông tỉnh đã xin ý kiến thống nhất và chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, hiện nay Trung tâm đang xây dựng Phương án tự chủ gắn với tinh giản biên chế và sử dụng tài sản công vào việc liên doanh, liên kết, hợp tác phát triển.

6- Phối hợp tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên, nông dân, tập trung về những vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường, tư vấn, tuyên truyền bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội giúp hội viên, nông dân hiểu rõ lợi ích và sự cần thiết khi tham gia bảo hiểm.

Ngoài các nhiệm vụ nêu trên, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh và nhu cầu thực tế của hội viên nông dân, Trung tâm sẽ bổ sung thực hiện các hoạt động, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi của nông dân, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhằm đưa các hoạt động hỗ trợ ngày càng thiết thực hơn, giúp nông dân tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống, hỗ trợ đắc lực cho nông dân tỉnh Quảng Trị vững bước trong công cuộc thực hiện  Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trong tiến trình đổi mới đất nước./.

                                                                                                             T/h: Văn Tuấn

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH BẠCH ĐẰNG: TRÁCH NHIỆM VÀ UY TÍN LUÔN ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU TRONG TRIỂN KHAI CÁC CÔNG TRÌNH - Cập nhật: 06/09/2024 07:34
Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Nhà An Khang – Đổi mới và Phát triển trong Lĩnh vực Xây dựng Kỹ thuật Dân dụng - Cập nhật: 06/09/2024 07:20
- Cập nhật: 06/09/2024 07:15
- Cập nhật: 06/09/2024 07:13
- Cập nhật: 06/09/2024 07:12
- Cập nhật: 06/09/2024 07:09
- Cập nhật: 05/09/2024 06:31
- Cập nhật: 05/09/2024 06:26
- Cập nhật: 05/09/2024 06:24
BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH LÀO CAI: CÔNG KHAI MINH BẠCH VỀ CÔNG TÁC ĐẤU THẦU, TRÁCH NHIỆM VÀ UY TÍN LUÔN ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU TRONG TRIỂN KHAI CÁC DỰ ÁN - Cập nhật: 05/09/2024 06:15