Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024

Cập nhật: 25/03/2024 20:49

Sáng 25/3, ông Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024. Cùng dự có các ông: Hà Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội Chính Tỉnh ủy; Lương Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024

Tại buổi tiếp công dân, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Dương Văn An đã lắng nghe, trực tiếp trả lời ý kiến, kiến nghị, khiếu nại của công dân các huyện: Sông Lô, Tam Đảo, Vĩnh Tường, Bình Xuyên, Yên Lạc và thành phố Phúc Yên liên quan đến công tác quản lý, tranh chấp, lấn chiếm đất đai; sai phạm trong quá trình thực hiện đồn thửa đổi ruộng; bồi thường giải phóng mặt bằng; các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…

Đối với từng vụ, việc cụ thể, sau khi nghe UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan chức năng giải trình, làm rõ các nội dung trong đơn đề nghị và tiến độ xử lý, giải quyết, ông Dương Văn An giao các cơ quan chức năng phối hợp với các ngành, địa phương vào cuộc giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu các cấp, ngành nêu cao tình thần gương mẫu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Dương Văn An giao các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh phối hợp với các ngành, địa phương giám sát việc thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, rà soát việc giải quyết các vụ việc, kịp thời báo cáo Bí thư Tỉnh ủy.

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của công dân trong việc chỉ ra những thiếu sót, chậm chễ của chính quyền các địa phương trong xử lý các vụ, việc, gây bức xúc trong dân, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương nghiêm túc xử lý theo quy định của pháp luật; công khai, minh bạch, nghiêm khắc trong quá trình giải quyết; kiên quyết xử lý các cán bộ né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

Ông Dương Văn An cũng mong muốn, trong quá trình các cơ quan chức năng đang giải quyết vụ, việc công dân không tiếp tục khiếu kiện, khiếu nại, cư xử văn minh, thực hiện đúng quy định, pháp luật của Nhà nước.

theo THƯƠNG NGUYỄN – Tạp chí LSVN

https://lsvn.vn/bi-thu-tinh-uy-vinh-phuc-tiep-cong-dan-dinh-ky-thang-3-2024-1711361953.html

Tin liên quan