Doanh thu thị trường nước ngoài quý I của Vinamilk tăng hơn 10%

Cập nhật: 11/05/2022 19:15

Báo cáo tình hình kết quả sản xuất-kinh doanh qúy I/2022 của Vinamilk cho thấy, thị trường nước ngoài ghi nhận doanh thu thuần 2.220 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ, trong đó các chi nhánh nước ngoài ghi nhận doanh thu thuần 1.081 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh gần 28% so với cùng kỳ.

Doanh thu thị trường nước ngoài quý I của Vinamilk tăng hơn 10% - Ảnh 1.

Vinamilk đang đẩy mạnh bán hàng trên nhiều nền tảng kênh phân phối, trong đó kênh hiện đại tiếp tục tăng tốc với mức tăng trưởng trên 30% so với cùng kỳ – Ảnh: VGP/Lê Nguyễn

Đặc biệt, mức tăng trưởng ấn tượng ở Driftwood, chi nhánh tại Mỹ đạt hơn 40% đã góp phần vào kết quả khả quan về doanh thu tại thị trường nước ngoài của Vinamilk. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này được cho là nhờ nhu cầu tiêu thụ gia tăng ở nhóm trường học và khách sạn. Bên cạnh đó, AngkorMilk cũng ghi nhận doanh thu tăng trưởng cao một chữ số trong quý I/2022 nhờ nỗ lực phát triển thị trường thương mại hiệu quả.

Xuất khẩu trực tiếp ghi nhận mức doanh thu thuần đạt 1.139 tỷ đồng, duy trì ngang mức so với cùng kỳ và đóng góp hơn 8% vào doanh thu thuần hợp nhất.

Doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk ở quý I/2022 duy trì đà tăng ở mức 5,2% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 13.878 tỷ đồng và hoàn thành 21,3% kế hoạch năm (64.070 tỷ đồng).

Công ty cũng đã nỗ lực đẩy mạnh bán hàng trên nhiều nền tảng kênh phân phối, trong đó kênh hiện đại tiếp tục tăng tốc với mức tăng trưởng trên 30% so với cùng kỳ.

Đại diện Vinamilk cho biết, sau đại dịch, thói quen mua sắm ở kênh hiện đại ngày càng trở nên phổ biến, công ty đã nhanh chóng tăng cường độ phủ tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên khắp cả nước.

Cùng với việc mở mới gần 30 cửa hàng trong quý I/2022 với mục tiêu xây dựng một kênh phân phối độc lập, củng cố vị thế dẫn đầu về bao phủ kênh phân phối, doanh thu của chuỗi cửa hàng Giấc mơ sữa việt tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng gần 25% so với cùng kỳ. Đến nay, số cửa hàng này đã lên đến gần 620 của hàng, phân bố rộng rãi tại các thành phố lớn và vừa.

theo Lê Nguyễn – https://baochinhphu.vn/doanh-thu-thi-truong-nuoc-ngoai-quy-i-cua-vinamilk-tang-hon-10-102220511155104521.htm

Tin liên quan

Tuần cuối Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XV (ngày 25-30/11): Quốc hội xem xét công tác nhân sự, thông qua nhiều luật, nghị quyết quan trọng - Cập nhật: 25/11/2024 14:27
Bế mạc Phiên họp thứ 39 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Bảo đảm chất lượng cao nhất các nội dung trình Quốc hội - Cập nhật: 20/11/2024 08:57
Hoàn thiện pháp luật đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Kỳ 4: Dấu ấn ngành Tư pháp - Cập nhật: 19/11/2024 08:47
Công tác đảng, công tác chính trị trong 80 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam - Cập nhật: 18/11/2024 08:41
Đột phá từ Trung ương - Cập nhật: 15/11/2024 09:58
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Hoàn thành toàn bộ chương trình phiên chất vấn và trả lời chất vấn - Cập nhật: 13/11/2024 10:16
Đổi mới mạnh mẽ việc ban hành, quán triệt, thực hiện Nghị quyết của Đảng - Cập nhật: 12/11/2024 12:51
Lắng nghe, thấu hiểu và quyết liệt tháo gỡ - Cập nhật: 11/11/2024 10:08
Tuần làm việc thứ 4, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Trọng tâm là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn - Cập nhật: 11/11/2024 09:04
90 tác phẩm được trao Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” - Cập nhật: 10/11/2024 11:24