“82 sáng kiến trong OACP đã trình bày chi tiết các cách tiếp cận và các bước trong việc gây dựng lòng tin và đảm bảo năng lực trong các dịch vụ của mình trên các nhiệm vụ của Bộ, nhằm giải quyết 35 rủi ro tham nhũng”, MoT cho biết trong một tuyên bố.
Cũng theo MoT, OACP đánh dấu cam kết chính thức của Bộ Giao Thông Vận tải đối với Kế hoạch Chống Tham nhũng Quốc gia Malaysia 2019-2023, cung cấp hướng dẫn với các chiến lược và sáng kiến chi tiết để phát hiện, ngăn chặn và hành động chống lại bất kỳ hình thức tham nhũng, hành vi sai trái và gian lận nào có thể xảy ra liên quan đến MoT, các cơ quan và các bên liên quan.
“OACP hướng tới việc tạo ra một tư duy và văn hóa loại bỏ tham nhũng dưới mọi hình thức và áp dụng quản lý hành chính dựa trên tính liêm chính, minh bạch, trách nhiệm giải trình, sự xuất sắc trong dịch vụ đối với người dân và tất cả các bên liên quan của chúng tôi”, tuyên bố của MoT cho biết.
Theo MoT, nội dung Kế hoạch sẽ được phân phối cho tất cả các cơ quan, đơn vị có thông báo với MoT để nhấn mạnh các giá trị và tính chuyên nghiệp cần thiết nhằm tăng cường tính liêm chính và trách nhiệm giải trình trên các bộ phận được phân phối, đồng thời giảm gian lận, lạm dụng quyền hạn và tham nhũng.
Được biết, các chiến lược và sáng kiến chính trong khuôn khổ OACP được hình thành từ đánh giá rủi ro, hồ sơ vụ việc, vi phạm liêm chính, kiểm toán nội bộ cũng như bên ngoài, và các phiên thảo luận liên quan đến tất cả bộ phận, đơn vị, Văn phòng Bộ trưởng và Thứ trưởng, dưới sự hướng dẫn của Viện Minh bạch Malaysia (IIM) trong toàn bộ quá trình biên soạn OACP.
Trước đó, ngày 14/10, Tổng Thư ký MoT Datuk Isham Ishak đã ký tuyên bố về Chính sách chống tham nhũng của Bộ Giao thông Vận tải Malaysia, trong đó cam kết tăng cường các biện pháp hiệu quả nhất về chất lượng dịch vụ nhằm hướng tới sự cải thiện toàn diện hệ thống giao thông vận tải.
theo Đức Anh – Báo Thanh tra