Trường THCS Kim Chung đề ra nhiệm vụ năm học 2024 – 2025

Cập nhật: 29/08/2024 06:14

Trường THCS Kim Chung được thành lập ngày 25/8/1963, là một trong những ngôi trường được thành lập sớm nhất của huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Trường THCS Kim Chung được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2023. Hiện nay, trường được xây dựng hoàn toàn mới, hiện đại với 31 phòng học; các phòng chức năng; nhà hiệu bộ cùng hệ thống nhà đa năng, căng tin, sân chơi, bãi tập, cảnh quan sư phạm xanh, sạch, đẹp, đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy và trò nhà trường.

Với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, Trường THCS Kim Chung đã có những bước phát triển và đạt nhiều thành tích. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, bảo đảm cơ cấu, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Chất lượng giáo dục đạt trà được giữ vững và có bước phát triển mới, hằng năm số học sinh xếp loại học lực giỏi đạt cao. Chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường cũng đạt được những thành tích đáng khích lệ. Phong trào văn nghệ, thể dục – thể thao luôn được nhà trường quan tâm và đạt được nhiều giải cấp huyện. Chi bộ Đảng luôn đạt trong sạch, vững mạnh; các đoàn thể được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể nhà trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến cùng nhiều thành tích đáng tự hào khác.

Năm học 2023 – 2024, toàn trường có 1.715 học sinh. Đây là năm học tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam, năm học xây dựng và triển khai chương trình hành động của ngành Giáo dục và Đào tạo, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS Kim Chung quyết tâm đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, triển khai nghiêm túc nhiệm vụ năm học, trong đó nêu cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh và tai nạn thương tích, nói không với bạo lực học đường vì một trường học an toàn; cán bộ giáo viên tiếp tục đổi mới, chủ động, sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá, vận dụng tích hợp kiến thức liên môn, bồi dưỡng đào tạo đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình, sách giáo khoa mới. Đối với học sinh, không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo trong quá trình học tập. Thi đua học tốt, rèn luyện chăm, phấn đấu đạt kết quả giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn cao hơn năm học trước.

Trong năm học 2023 – 2024, trường THCS Kim Chung đã nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả chương trình năm học: học sinh giỏi các bộ môn văn hóa lớp 9 có 12 giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba, 5 giải khuyến khích). Thi giải toán qua mạng, cấp huyện 53 giải (11 giải vàng, 15 giải bạc, 13 giải đồng và 14 giải khuyến khích). Cấp thành phố: 7 giải (1 giải bạc, 2 giải đồng, 4 giải khuyến khích). Giải ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật. 100% học sinh được học chương trình hướng nghiệp và được tham gia các hoạt động trải nghiệm. 100% học sinh lớp 9 được nhà trường và giáo viên định hướng, phân luồng trước khi xét tốt nghiệp trung học cơ sở, tỉ lệ đỗ vào lớp 10 đạt 94,76%.

Kết quả đạt được trong năm học 2023 – 2024 là do: Ban Giám hiệu nhà trường luôn nhất quán, chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng dạy thật, học thật, kết quả thật. Giáo viên có ý thức trách nhiệm với công việc, với học sinh, đồng nghiệp, nhà trường.

Nhà trường đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý, đánh giá giáo viên, nhân viên, học sinh, như: phân công công việc căn cứ vào phẩm chất, năng lực, hiệu quả công việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, điều chỉnh việc phân công cho sát với thực tế nhà trường ; thay đổi công tác nhân sự trong nhà trường: ghép tổ chuyên môn, chọn giáo viên có nghiệp vụ sư phạm, có tinh thần trách nhiệm làm công tác chủ nhiệm; thường xuyên kết hợp giữa kiểm tra định kỳ với kiểm tra đột xuất; kết hợp việc kiểm tra đánh giá của Ban Giám hiệu với việc kiểm tra đánh giá của tổ, nhóm và các bộ phận khác trong nhà trường; thay đổi các hình thức sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn theo hướng thực chất, tăng quyền quản lý và trách nhiệm cho các tổ trưởng; chuyển hình thức hội giảng sang hình thức thực hiện chuyên đề đổi mới phương pháp giảng dạy với yêu cầu 100% giáo viên phải thực hiện ít nhất 01 chuyên đề/ năm; thực hiện nghiêm công tác đánh giá, thi đua khen thưởng với giáo viên, nhân viên, học sinh: đánh giá viên chức hằng tháng, trả kinh phí tiết kiệm theo xếp loại viên chức, kết hợp với hình thức khen thành tích định kỳ với khen thành tích đột xuất…

Một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 – 2025

Một là, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm làm chuyển biến nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường học.

Hai là, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tiếp tục thực hiện phong trào xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc.

Ba là, thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy; đổi mới hoạt động đánh giá kiểm tra theo hướng thực chất, hiệu quả, phù hợp Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bốn là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông t in trong hoạt động dạy học và quản lý; tiếp tục thực hiện số hóa một số loại hồ sơ trong trường học.

Năm là, thực hiện tốt công tác tự bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Tổ chức tốt các phong trào thi đua và tham gia có chất lượng, hiệu quả các cuộc thi do cấp trên tổ chức

Sáu là, thực hiện hiệu quả công tác quản trị trường học bảo đảm dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả trong các hoạt động giáo dục. Bảo quản, cải tạo sửa chữa và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có; ưu tiên xây dựng phòng học có đủ trang thiết bị giảng dạy hiện đại.

Tin liên quan