Đảm bảo cung ứng điện trong dịp nghỉ lễ 30/4, 01/5 trên địa bàn tỉnh Lai Châu

Cập nhật: 24/04/2024 07:18

     Để đảm bảo cung ấp điện an toàn, ổn định liên tục trong dịp nghỉ lễ ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024, Công ty Điện lực Lai Châu đã chủ động xây dựng phương án và triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Đội QLVH lưới điện cao thế Lai Châu kiểm tra trạm vận hành thiết bị tại trạm 110kV Phong Thổ

     Theo đó, Công ty Điện lực Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện, phát hiện và xử lý các khiếm khuyết; phát quang và đảm bảo an toàn hành lang tuyến; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại… ;tăng cường bố trí lực lượng trực vận hành 24h/24h sẵn sàng xử lý nhanh khi có sự cố phát sinh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm…

     Bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình  huống  sự cố. Ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của địa phương.  Không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong thời gian nghỉ Lễ 30/4, 01/5 năm 2024 (từ ngày 27/4/2024 đến ngày 01/5/2024), trừ trường hợp xử lý sự cố.

     Tại các khu vực trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn; các Điện lực đã chủ động làm việc với các bên liên quan xây dựng phương án, kịch bản cấp điện ưu tiên, bố trí máy phát điện dự phòng khi có sự cố lưới điện.

Công nhân Điện lực Nậm Nhùn kiểm tra, tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

     Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc cũng phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

     Trong dịp nghỉ Lễ, toàn Công ty tiếp tục duy trì đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; bố trí nhân lực trực tiếp nhận, kịp thời cung cấp các dịch vụ, giải quyết các kiến nghị của khách hàng.

Văn Phòng – PC Lai Châu

Tin liên quan