Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Hải Hà: Triển Khai Thành Công  Kế Hoạch tháng 4 và Định Hướng Kế Hoạch tháng 5.

Cập nhật: 25/04/2024 06:03

Trải qua một tháng thực hiện nhiệm vụ với sự nỗ lực không ngừng, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Hải Hà đã đạt được những kết quả đáng kể trong tháng 04/2024 và xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ triển khai cho tháng 05/2024. Cùng nhìn lại những điểm nhấn của kỳ công tác này và định hướng kỳ tiếp theo của các dự án.

Trong tháng 04/2024, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Hải Hà đã tiếp tục chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án chuyển tiếp đảm bảo đáp ứng yêu cầu về hoàn tạm ứng vốn, giải ngân nguồn vốn đảm bảo đạt theo mức bình quân của tỉnh. Tổ chức lựa chọn nhà thầu các dự án khởi công mới năm 2024 đảm bảo đáp ứng yêu cầu theo kế hoạch, đảm bảo tiến độ giải ngân theo chỉ đạo của tỉnh và của huyện.

Dự án Xây mới trụ sở Đảng uỷ – HĐND – UBND thị trấn Quảng Hà: Dự án được tổ chức khởi công xây dựng từ tháng 12/2023. Theo kế hoạch được duyệt, dự án sẽ được thi công hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng trong Quý I/2025, đến hết tháng 4/2024, khối lượng thực hiện đã đạt trên 50%. Chủ đầu tư đã chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ và phấn đấu hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng chậm nhất trong Quý IV/2024.

Hình ảnh dự án đang được tổ chức triển khai thi công đảm bảo theo kế hoạch, phấn đấu hoàn thành đưa vào sử dụng trong Quý IV/2024.

Dự án trường Trung học cơ sở Hải Hà. Dự án được khởi từ công tháng 12/2023, theo tiến độ kế hoạch đã duyệt đến hết tháng 3/2025 sẽ hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị thi công tập trung nhân lực, thiết bị để phấn đấu hoàn thành và bàn giao sử dụng trước tháng 9/2024 để khai giảng năm học mới.

Hình ảnh dự án xây dựng Trường THCS Hải Hà đang được thi công xây dựng

Định hướng và Nhiệm Vụ Trọng Tâm Cho Tháng 05/2024

Với tinh thần quyết tâm và sự phối hợp chặt chẽ, Ban đã đề ra các phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm cho tháng 05/2024 nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

Đối với các công trình đã thi công hoàn thành: Tập trung hoàn thiện, bàn giao các công trình đã hoàn thành để đưa vào sử dụng, đồng thời tiến hành quyết toán, hoàn công đảm bảo đáp ứng yêu cầu về trình tự và thời gian theo quy định.

Đối với các dự án, công trình chuyển tiếp theo kế hoạch: Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thi công tập trung nhân lực, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đảm bảo theo kế hoạch.

Đối với các dự án, công trình khởi công mới năm 2024: Tổ chức triển khai các công tác chuẩn bị đầu tư cho các dự án khởi công mới trong năm 2024 đảm bảo khởi công toàn bộ các dự án chậm nhất trong Quý II/2024.

Thực hiện công tác nghiệm thu, hoàn ứng và thanh toán khối lượng đảm bảo đúng quy định và đạt yêu cầu về tỷ lệ giải ngân các nguồn vốn theo kế hoạch và chỉ đạo của tỉnh và của huyện.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan như và UBND các địa phương để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và bồi thường để đảm bảo thi công các dự án diễn ra suôn sẻ.

Rà soát, chuẩn bị đầu tư các dự án trong kế hoạch trung hạn 2021-2025 của huyện và trong kế hoạch giai đoạn 2024-2025 đảm bảo các điều kiện tốt nhất, đầy đủ nhất đảm bảo theo quy định để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Với tinh thần quyết tâm và sự phối hợp chặt chẽ, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng huyện Hải Hà đã đạt được những thành tựu đáng kể trong tháng 04/2024 và đề ra những phương hướng cụ thể cho tháng 05/2024. Điều này thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm của Ban lãnh đạo, cán bộ viên chức, người lao động Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hải Hà.

Tin liên quan