TRƯỜNG TIỂU HỌC, THCS VÀ THPT VICTORY: KHÔNG NGỪNG ĐỔI MỚI VÀ SÁNG TẠO TRONG CÔNG TÁC GIÁO DỤC, HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023-2024

Cập nhật: 15/07/2024 10:36

 TRƯỜNG TIỂU HỌC, THCS VÀ THPT VICTORY được thành lập theo Quyết định số 2869/QĐ-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh Đắk Lắk.

Nhận thức được nhu cầu đổi mới trong hình thức và chất lượng giáo dục đào tạo tại tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh thành trong khu vực Tây Nguyên nói chung, ban sáng lập trường đã xây dựng đề án thành lập một hệ thống trường học bắt đầu từ hệ tiểu học đến hệ trung học phổ thông. Nhà trường đề ra mục tiêu xây dựng được một lộ trình học tập mới mà trong đó có sự kết hợp giữa chương trình Giáo dục Quốc gia và các chương trình học thuật của nước ngoài, các chương trình tăng cường ngoại ngữ và chương trình kỹ năng sống thực tiễn phù hợp, hỗ trợ phát triển toàn diện đức – trí – thể – mỹ cho học sinh. Trải qua quá trình hình thành và phát triển Trường VICTORY quyết tâm đổi mới, phát triển trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu giáo dục của tỉnh đã đạt được rất nhiều thành tựu to lớn, thành công này đã khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc thực hiện hiệu quả chiến lược: “Lấy con người là trung tâm, lấy chất lượng là nền tảng” theo đúng tôn chỉ và lời Bác dạy: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

                        Chuyển mình để bứt phá trong giai đoạn mới

Hiệu Trưởng Trường VICTORY: Người thầy “ tài – đức” vẹn toàn:

   Nhà giáo Nguyễn Hoa Nam hiệu trưởng nhà trường là người Thầy có tâm đức trong ngành giáo dục với trình độ chuyên môn Cử nhân sư phạm Toán, Thạc sĩ Công nghệ thông tin, cao cấp lý luận chính trị; đã kinh qua nhiều chức vụ lãnh đạo với 26 năm làm Hiệu trưởng các trường công lập, 2 năm giữ chức vụ Phó trưởng phòng phổ thông, 9 năm là Trưởng phòng Khảo thí – CNTT của Sở GD & ĐT Đắk Lắk, hơn 4 năm đảm trách Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS và Victory. Trong hơn 40 năm cống hiến cho ngành Giáo dục, Th.S Nguyễn Hoa Nam đã đạt được những thành tích lớn như: 06 Bằng khen của UBND tỉnh; 01 Bằng khen của TW Đoàn TNCS HCM; các Bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và liên đoàn lao động tỉnh Đắk Lắk; 9 năm liên tục là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 08 Bằng khen của Bộ GD & ĐT; 01 Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ năm 2012; Huân Chương Lao động hạng III năm 2015; Bằng khen của UBND tỉnh Gia Lai về điển hình tiên tiến khu vực Tây Nguyên năm 2016. Đặc biệt vào năm 2017, Th.S Nguyễn Hoa Nam được dự hội nghị điển hình tiên tiến toàn quốc và nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc. Bằng sự nhiệt huyết, tận tụy với nghề, tận tâm với học trò, tận tình với đồng nghiệp Thầy Nguyễn Hoa Nam đã và đang đưa Trường Victory đạt được rất nhiều thành tựu to lớn đi đầu trong phát triển giáo dục của tỉnh nhà.

   Trường VICTORY – Sự Phấn Đấu Không Ngừng Nghỉ

  Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của UBND Tỉnh Đắk Lắk, trường luôn chú trọng xây dựng khối đoàn kết và cộng đồng trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong hoạt động giáo dục. Đội ngũ cán bộ giáo viên luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự chỉ đạo sát sao từ các cấp quản lý giáo dục, cơ sở vật chất của nhà trường đã được đầu tư khang trang, sạch đẹp với các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giáo dục. Tinh thần đổi mới sáng tạo của cán bộ giáo viên và nỗ lực học tập của học sinh đã giúp trường đạt được nhiều thành tựu to lớn như:

 Về chất lượng đào tạo tiếng Anh

 – Với định hướng giảng dạy chương trình tiếng Anh quốc tế: Chương trình Tiếng Anh của nhà trường đã lồng ghép, tích hợp chương trình Tiếng Anh quốc tế (cambridge/Ielts) trong chương trình chính khóa và tăng cường cùng với đội ngũ 9 giáo viên người nước ngoài cơ hữu giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, có chất lượng chuyên môn cao đã giúp các em học sinh có cơ hội để thỏa đam mê, phát triển khả năng Tiếng Anh. Kết quả 𝟱2,77% HỌC SINH LỚP 12 ĐẠT CHỨNG CHỈ 𝗜𝗘𝗟𝗧𝗦 ,trong đó có em Đặng Phương Uyên đạt 𝗜𝗘𝗟𝗧𝗦 𝟴.𝟬, là một trong những trường phổ thông có tỷ lệ học sinh 12 có chứng chỉ Ielts cao nhất tỉnh.

 Trong kỳ thi HSG các cấp bộ môn Tiếng Anh cũng đạt nhiều thành tích cao: Kỳ thi Olympic 10/3: 2 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ và kỳ thi HSG Tỉnh cấp THCS, cấp THPT đạt: 1 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải KK.

Chất lượng đào tạo Tiếng Anh đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc.

  Về Kết quả kỳ thi HSG các cấp:

– Kỳ thi Olympic Toán quốc tế TIMO bằng tiếng Anh lần đầu tiên học sinh nhà trường tham gia. Kết quả vòng thi quốc gia: 28/28 học sinh đạt huy chương: 10 HCV, 13 HCB, 5 HCĐ. Đên kết quả vòng thi quốc tế tổ chức tại Thái Lan: 18/18 học sinh tham gia: đạt 4 HCV, 9 HCB, 5 HCĐ

– Kỳ thi Olympic 10/3: đạt 27 huy chương (9 HCV, 9 HCB, 9 HCĐ ) ; 1 trong 10 đơn vị có thành tích cao nhất trong 59 đơn vị tham gia dự thi.

Về lĩnh vực công nghệ thông tin: Với sự phát triển của cách mạng công nghệ 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI. Năm học này là năm thứ 3 nhà trường triển khai giảng dạy và thi chứng chỉ tin học quốc tế cho HS THPT.

– Kết quả hiện nay: 94% học sinh THPT đạt chứng chỉ tin học quốc tế MOS. Riêng Khối 11, 12 tỉ lệ này là 98%. Tất cả các thí sinh vượt qua bài thi đều được nhận chứng chỉ Tin học Quốc tế MOS do chính Tổng Giám đốc Microsoft ký tên có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu. Chứng chỉ này là một công cụ hữu hiệu để tạo hồ sơ ấn tượng và là hành trang lập nghiệp vững chắc trong kỷ nguyên công nghệ số. Victory là trường duy nhất của Đắk Lắk có HS được vào thi vòng quốc gia và kết quả 2/3 HS xuất sắc đạt giải khuyến khích quốc gia.

>> Thành tích đạt được của các em là minh chứng rõ nét cho định hướng đúng đắn của trường trong hoạt động đào tạo Tin học quốc tế và bồi đắp kỹ năng nghề nghiệp cho các em ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

 Về lĩnh vực văn hoá, thể dục thể thao:

Trong HKPĐ các cấp, nhà trường đã đạt Tổng 87 Huy chương: 29 HCV – 17 HCB – 41 HCĐ.

Chú trọng công tác phổ cập bơi: Năm học 2023-2024 toàn trường tính từ lớp 4 đến lớp 12 có 413 học sinh được phổ cập bơi, nâng tổng số học sinh lớp 4 – đến 12 có 1866 em đã biết bơi.

 Về các cuộc thi của giáo viên đạt các kết quả đáng tự hào:

 Kỳ thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp TP bậc TH 02 giải nhỉ và 01 giải ba, 1 giải khuyến khích và 1 công nhân, kỳ thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp TP bậc THCS: 1 giải nhất và 1 giải khuyến khích, kỳ thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp Tỉnh bậc THCS đạt: 1 giải nhất, kỳ thi GVCN giỏi cấp Tỉnh bậc Tiểu học: 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải KK, kỳ thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh bậc THPT: 02 giải công nhận.

  GIÁO VIÊN VICTORY ĐẠT GIẢI NHẤT HỘI THI GVCN LỚP GIỎI BẬC THCS – CẤP TỈNH NĂM 2024

 Kết quả các kỳ thi tốt nghiệp THPT

Từ ngày thành lập đên nay trường đã có 6 năm liên tục tham gia thi TNTHPT lớp 12 thì 5 năm vừa qua trường đều có tỷ lệ tốt nghiệp 100% nằm trong tốp 3- tốp 4 của tỉnh Đắk Lắk. Riêng kỳ thi năm nay đang chờ công bố kết quả chấm thi của Bộ GDĐT công bố.

  Luôn đổi mới sáng tạo trong công tác giảng dậy

 Qua nhiều năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành trong công tác giảng dạy Trường VICTORY luôn đổi mới và sáng tạo nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc cha mẹ học sinh. Nhà trường đã đạt nhiều thành tích trong các phong trào thi đua của ngành, của tỉnh. Sự thành công này phần nào khẳng định được chất lượng giáo dục trong nhà trường, đảm bảo các tiêu chuẩn phát triển toàn diện. Đại diện lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk tin rằng dưới sự lãnh đạo của Th.S Nguyễn Hoa Nam, Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory sẽ ngày càng phát triển vững mạnh và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo, Khoa học kĩ thuật.

                                                                                  T/H Văn Tuấn

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH BẠCH ĐẰNG: TRÁCH NHIỆM VÀ UY TÍN LUÔN ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU TRONG TRIỂN KHAI CÁC CÔNG TRÌNH - Cập nhật: 06/09/2024 07:34
Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Nhà An Khang – Đổi mới và Phát triển trong Lĩnh vực Xây dựng Kỹ thuật Dân dụng - Cập nhật: 06/09/2024 07:20
- Cập nhật: 06/09/2024 07:15
- Cập nhật: 06/09/2024 07:13
- Cập nhật: 06/09/2024 07:12
- Cập nhật: 06/09/2024 07:09
- Cập nhật: 05/09/2024 06:31
- Cập nhật: 05/09/2024 06:26
- Cập nhật: 05/09/2024 06:24
BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH LÀO CAI: CÔNG KHAI MINH BẠCH VỀ CÔNG TÁC ĐẤU THẦU, TRÁCH NHIỆM VÀ UY TÍN LUÔN ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU TRONG TRIỂN KHAI CÁC DỰ ÁN - Cập nhật: 05/09/2024 06:15