Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người dân

Cập nhật: 17/07/2024 07:27

Không ngừng nâng cao công tác quản lý, khám chữa bệnh

Nghề y là một nghề đặc biệt, đối tượng phục vụ của nghề y là bệnh nhân, những người thường xuyên phải chịu đựng đau đớn vì bệnh tật, sức khỏe yếu. Bởi vậy, hơn ai hết, họ cần được chăm sóc bằng cả tình yêu thương, sự thấu hiểu. Thấm nhuần lời Bác dạy “Lương Y như từ mẫu”, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao y đức của thầy thuốc, cán bộ y tế, đổi mới tác phong làm việc đáp ứng chất lượng và sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện đã và đang trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người bệnh và nhân dân trong địa bàn TP Hải Phòng và các địa phương lân cận.

Được biết, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp là bệnh viện đa khoa hạng I, tuyến cuối của thành phố Hải Phòng; có nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân thành phố và các tỉnh lân cận; đồng thời là cơ sở thực hành chính của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Trường Cao đẳng Y Hải Phòng … Bên cạnh đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp hiện đang là đơn vị đi đầu trong thực hiện Đề án bệnh viện vệ tinh của ngành Y tế, là vệ tinh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện E Hà Nội.

Với bề dày truyền thống lịch sử, có đội ngũ Y, Bác sĩ được đào tạo bài bản chuyên sâu ở trong nước và được học tập nâng cao tay nghề ở các nước tiên tiến, cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh được đầu tư theo hướng chuyên sâu, tiên tiến. Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp luôn là nơi người bệnh an tâm gửi gắm niềm tin và hy vọng. Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân, Bệnh viện đã cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người dân; chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, tạo sự tin tưởng và hài lòng của người dân khi tới khám, chữa bệnh tại nơi đây.

Mục tiêu lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo để đánh giá hiệu quả của công tác khám, chữa bệnh và chất lượng bệnh viện. Bệnh viện luôn chú trọng đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng đảm bảo môi trường, không gian “xanh – sạch – đẹp”, hệ thống trang thiết bị y tế, phương tiện phục vụ khám chữa bệnh được đầu tư hiện đại; công tác giáo dục chính trị tư tưởng nâng cao nhận thức cho CBVC, thực hiện nghiêm túc 12 điều y đức và văn hóa ứng xử được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, chất lượng bệnh viện tiếp tục được duy trì; mức độ hài lòng người bệnh ngày càng tăng cao, được người bệnh khen ngợi về tinh thần, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp cơ sở 1: Số 1 đường Nhà Thương P. Cát Dài, Q. Lê Chân, Tp.Hải Phòng

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp cơ sở 2: Thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, Tp. Hải Phòng

Chưa dừng lại ở đó, với phương châm “Chất lượng, kỷ cương, niềm tin, hiệu quả”, trong những năm qua Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp đã không ngừng nỗ lực đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân. Bệnh viện đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại như: Máy xạ trị gia tốc; Cộng hưởng từ tesla 3.0; Máy CT 768 lát, … đồng thời, triển khai các kỹ thuật, phương pháp y học tiên tiến, đem lại kết quả thiết thực cho nhiều bệnh nhân như: Can thiệp mạch máu, đỉnh cao là mạch máu não; Nút Coi phình động mạch não số hóa xóa nền; Tiêu sợi huyết trong não thất ở bệnh nhân chảy máu não – não thất; Phẫu thuật tim hở; Xạ trị gia tốc đa lát; Phá hủy khối u gan tại chỗ (Đốt khối u gan) bằng vi sóng (Microwave Ablation – MWA); Xét nghiệm sàng lọc HIV, VGB, VGC đối với đv máu toàn phần và thành phần máu bằng kỹ thuật NAT; … Ngoài ra, hiện nay Bệnh viện đang từng bước triển khai thực hiện kỹ thuật lấy ghép thận; mang tới cơ hội ghép thận mới cho người bệnh suy thận mạn tính.

Thực hiện tốt công tác đấu thầu góp phần phát huy hiệu quả cao nhất các dự án triển khai tại bệnh viện

 Để phục vụ hoạt động chuyên môn, về cơ bản các dự án mà Bệnh viện thực hiện mời thầu đã được lựa chọn triển khai đều công khai, cạnh tranh, công bằng, minh bạch, các gói thầu mua sắm đều được thông báo trên Hệ thống đấu thầu quốc gia nhằm tạo điều kiện cho các nhà thầu từ Bắc vào Nam có đủ điều kiện về năng lực pháp lý, năng lực kỹ thuật, năng lực kinh nghiệm và năng lực tài chính tham gia. Do đó việc lựa chọn nhà thầu là công khai, khách quan, minh bạch theo đúng hướng dẫn tại Thông tư nghị định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, minh bạch ở tất cả các khâu, đúng trình tự pháp lý theo quy định pháp luật, đảm bảo tính công bằng dân chủ để tìm được nhà thầu trúng thầu có năng lực thực sự, để triển khai dự án hiệu quả và chất lượng nhất.

Ban giám đốc bệnh viện chia sẻ: Chúng tôi luôn ủng hộ và đã triển khai nhiều gói thầu qua mạng, đặc biệt các gói thầu đấu thầu rộng rãi theo quy định, đăng tải thông tin đấu thầu trên trang hệ thống đấu thầu điện tử quốc gia, đảm bảo tính cạnh tranh, minh bạch, tạo sự bình đẳng giữa các doanh nghiệp.

Công tác xét duyệt trúng thầu phải thật sự minh bạch, công khai phải diễn ra đúng 3 bước quy định:  hồ mời thầu chặt chẽ, mua được hàng hóa phải thật đảm bảo chất lượng, các sản phẩm phải được giá rẻ nhất tiết kiệm cho ngân sách nhà nước. Và điều đó đã và đang là tôn chỉ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp khi thực hiện bất kỳ các gói thầu.

Việc siết chặt công tác đấu thầu trên địa bàn của các cơ quan Sở ban ngành TP Hải Phòng thời gian qua, góp phần loại bỏ những nhà thầu yếu kém, chây ỳ, không thực hiện đúng cam kết về tiến độ, chất lượng, góp phần đẩy nhanh và đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiết kiệm trong đấu thầu được các chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện, mang lại hiệu quả kinh tế trong đấu thầu, tiết kiệm một phần ngân sách cho địa phương, đem đến hiệu quả cao hơn trong đầu tư công.

Những kết quả đạt được cùng với niềm tin mà người dân gửi gắm sẽ là động lực để Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp tiếp tục tạo ra bước đột phá về chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đảng, chính quyền nhân dân và Sở y tế TP Hải Phòng giao cho trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

                                                                                                                              T/h: Văn Tuấn

Tin liên quan

CÔNG TY TNHH BẠCH ĐẰNG: TRÁCH NHIỆM VÀ UY TÍN LUÔN ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU TRONG TRIỂN KHAI CÁC CÔNG TRÌNH - Cập nhật: 06/09/2024 07:34
Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Nhà An Khang – Đổi mới và Phát triển trong Lĩnh vực Xây dựng Kỹ thuật Dân dụng - Cập nhật: 06/09/2024 07:20
- Cập nhật: 06/09/2024 07:15
- Cập nhật: 06/09/2024 07:13
- Cập nhật: 06/09/2024 07:12
- Cập nhật: 06/09/2024 07:09
- Cập nhật: 05/09/2024 06:31
- Cập nhật: 05/09/2024 06:26
- Cập nhật: 05/09/2024 06:24
BỆNH VIỆN SẢN NHI TỈNH LÀO CAI: CÔNG KHAI MINH BẠCH VỀ CÔNG TÁC ĐẤU THẦU, TRÁCH NHIỆM VÀ UY TÍN LUÔN ĐẶT LÊN HÀNG ĐẦU TRONG TRIỂN KHAI CÁC DỰ ÁN - Cập nhật: 05/09/2024 06:15