Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Dự án được khởi công từ 16/8/2020 và sẽ hoàn thành trước 31/12/2020, sớm hơn dự kiến nửa tháng. Theo Tổng cục Đường bộ VN, giải pháp cho lần sửa chữa này là ứng dụng giải pháp kết cấu mặt cầu bản thép liên hợp nhẹ, với công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC.
Quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này được áp dụng giải pháp gia cường, tăng cường mặt cầu thép thành mặt cầu liên hợp nhẹ – liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bê tông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bê tông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bê tông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 5cm và lưới cốt thép. Sau khi hoàn thành đổ bê tông siêu tính năng sẽ được thảm một lớp BTN Polime. (Trong ảnh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra tại khu vực khe co giãn)
Bộ trưởng tận mắt kiểm tra việc bắn bi tạo nhám trên mặt
Trước khi thảm nhựa, công nhân sẽ rải một lớp bám dính epoxy
Công nhân phủ keo trên bề mặt cầu
Sau khi hoàn tất việc đổ bê tông nhựa siêu tính năng UHPC, nhà thầu bắt đầu thi công các công đoạn cuối của sửa chữa mặt cầu Thăng Long là thảm bê tông nhựa Polime.
Nhiệt độ nhựa khi thảm luôn được kiểm tra liên tục để đảm bảo luôn đạt nhiệt độ theo quy định
Mỗi ngày, nhà thầu thảm 1/2 liên dài 336m với diện tích 2.800m2
Ngay sau khi kiểm tra dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tiếp tục kiểm tra Dự án sửa chữa, nâng cấp đường băng, đường lăn cảng HKQT Nội Bài. Tiến độ thi công bê tông xi măng đoạn 3000m của đường CHC1B và các đường lăn cơ bản đáp ứng tiến độ hoàn thành 31/12/2020. (Trong ảnh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đang kiểm tra chất lượng đường băng)
Với đường cất/hạ cánh 1B dài 3.000m, đại diện Ban QLDA Thăng Long khẳng định đã hoàn thành toàn bộ phần bê tông xi măng, đang khẩn trương hoàn thiện các công việc cuối cùng trước khi đưa vào khai thác giai đoạn 1, đảm bảo cho máy bay Code C (máy bay A321, A320) cất cánh trước 31/12/2020. (Trong ảnh là xe đo độ ma sát đường băng đang hoạt động)
Xe tẩy vệt cao su trên đường băng hiện đại bậc nhất hiện nay, trị giá hơn 25 tỷ vừa được Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) đầu tư
Theo Thanh Bình – Báo giao thông