Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC

Cập nhật: 27/05/2025 15:31

2290

   

Từ ngày 28/5/2025, Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Hà Nội) chính thức công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức qua điện thoại, Zalo, Viber.

Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23/01/2025 của UBND TP. Hà Nội về kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi, Đoàn Kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng iHanoi công khai “Số điện thoại đường dây nóng, Zalo, Viber” để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, đường dây nóng do ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, đồng thời là Trưởng Đoàn Kiểm tra, giám sát trực tiếp phụ trách. Người dân và tổ chức có thể phản ánh qua số điện thoại: 0768.221.221 (hỗ trợ qua cuộc gọi, Zalo, Viber) trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.

Thông tin phản ánh, kiến nghị tập trung vào các hành vi sai phạm trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố, các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội, như: Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.

Để đảm bảo hiệu quả xử lý, người phản ánh cần cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được thể hiện dưới dạng tin nhắn văn bản, chữ tiếng Việt (có dấu) hoặc gọi điện thoại trực tiếp (đối với phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng).

Nội dung phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng. Cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các thông tin.

Việc công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về thủ tục hành chính thể hiện quyết tâm của thành phố Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, thúc đẩy cải cách hành chính và xây dựng một nền hành chính dân chủ, phục vụ, hướng tới lợi ích của Nhân dân và xã hội.

theo QUÝ NGUYỄN - Tạp chí luật sư VN

Tin liên quan

Cảnh báo lừa đảo liên quan chính sách tặng quà dịp Quốc khánh 2/9 - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Thuốc giả, thực phẩm giả: Tiền kiểm chặt chẽ, hậu kiểm phải tăng cường và nâng cao hiệu quả - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Ra mắt Liên minh “Niềm tin số”: Nền tảng quan trọng xây dựng môi trường mạng an toàn - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh báo về văn bản giả mạo liên quan chức năng, nhiệm vụ của Trạm y tế xã, phường - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Chặn các hành vi lừa đảo, thông tin xấu độc trên không gian mạng - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh báo fanpage giả dạng “shark” có dấu hiệu lừa đảo - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Chánh án Lê Minh Trí kiểm tra, chỉ đạo cải tạo địa điểm tiếp công dân - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Nhận diện nguy cơ lừa đảo tài sản mã hóa - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Nam thanh niên bị lừa đảo sau khi nhận cuộc gọi của người tự xưng Công an - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh báo nguy cơ lộ thông tin từ hóa đơn tiền điện - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh báo lừa đảo nộp phạt vi phạm giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Bộ Công an sẽ làm rõ sự tiếp tay của cơ quan quản lý với thực phẩm giả, sữa giả - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh giác tình trạng mạo danh làm dịch vụ tích hợp CCCD vào hồ sơ có thu phí - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh báo bẫy lừa đảo 'bắt cóc online' - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cách tố cáo tiêu cực đến Công an TP.HCM - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Người chịu trách nhiệm điều phối khi phát sinh nhu cầu giải quyết vấn đề mang tính liên xã - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới nhắm vào học sinh, sinh viên - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Không để hình thành “chợ đen” về dữ liệu cá nhân - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Bộ Công an thông tin diễn biến điều tra các vụ án sữa giả, thuốc giả - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cần tăng nặng chế tài đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh - Cập nhật: 26/02/2025 09:38