Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC

Cập nhật: 2025.05.27 03:31

2290

   

Từ ngày 28/5/2025, Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Hà Nội) chính thức công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức qua điện thoại, Zalo, Viber.

Thực hiện Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 23/01/2025 của UBND TP. Hà Nội về kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi, Đoàn Kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng iHanoi công khai “Số điện thoại đường dây nóng, Zalo, Viber” để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, đường dây nóng do ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, đồng thời là Trưởng Đoàn Kiểm tra, giám sát trực tiếp phụ trách. Người dân và tổ chức có thể phản ánh qua số điện thoại: 0768.221.221 (hỗ trợ qua cuộc gọi, Zalo, Viber) trong giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần.

Thông tin phản ánh, kiến nghị tập trung vào các hành vi sai phạm trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố, các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội, như: Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính; cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hóa công sở và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong thực hiện công vụ.

Để đảm bảo hiệu quả xử lý, người phản ánh cần cung cấp đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức được thể hiện dưới dạng tin nhắn văn bản, chữ tiếng Việt (có dấu) hoặc gọi điện thoại trực tiếp (đối với phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng).

Nội dung phản ánh, kiến nghị phải rõ ràng. Cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của các thông tin.

Việc công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về thủ tục hành chính thể hiện quyết tâm của thành phố Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, thúc đẩy cải cách hành chính và xây dựng một nền hành chính dân chủ, phục vụ, hướng tới lợi ích của Nhân dân và xã hội.

theo QUÝ NGUYỄN - Tạp chí luật sư VN

Tin liên quan

Không để hình thành “chợ đen” về dữ liệu cá nhân - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Bộ Công an thông tin diễn biến điều tra các vụ án sữa giả, thuốc giả - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cần tăng nặng chế tài đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo hỗ trợ thu hồi vốn treo, lấy lại tiền bị lừa đảo - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh giác với loạt 'từ khoá' để không 'sập bẫy' quảng cáo thổi phồng - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh giác trước các cuộc gọi nháy máy - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh báo lừa đảo tuyển sinh đại học - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Nâng cao cảnh giác trước các tin nhắn hoặc cuộc gọi mời chào tham gia trò chơi cờ bạc trực tuyến - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Đẩy mạnh phòng ngừa, tấn công tội phạm lừa đảo trên không gian mạng - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Hà Nội: Nam sinh viên bị lừa hơn 1 tỉ đồng khi nghe cuộc gọi giả mạo Công an - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo thông qua tính năng hợp nhất cuộc gọi - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cảnh báo giả mạo trang thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước để lừa đảo - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cựu Phó giám đốc Eximbank Ba Đình hầu tòa trong vụ lừa đảo hơn 2.700 tỷ - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Xử lý nghiêm hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão số 3 - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Dựng chuyện “rót vốn” đầu tư rồi chiếm đoạt tiền - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Vướng mắc áp dụng tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" trong thực tiễn và kiến nghị hoàn thiện - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Lưu ý lừa đảo mạo danh thương hiệu lớn - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Đề nghị công khai, phê bình lãnh đạo địa phương thiếu phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo - Cập nhật: 26/02/2025 09:38
Khiếu nại liên quan đến lĩnh vực bất động sản, nhà ở chiếm tỷ lệ cao - Cập nhật: 26/02/2025 09:38